โปรแกรมรักษาสิว

Last updated: Jan 18, 2019  |  459 จำนวนผู้เข้าชม  |  รักษาสิวและหลุมสิว

โปรแกรมรักษาสิว

Acne Clear
รักษาสิว สิวอุดตัว สิวอักเสบ
สิวที่มีสาเหตุจากสารสเตียรอยด์

ลดการอุดตันของสิวและสิวอักเสบ ทำให้อาการสิวดีขึ้น เห็นผลอย่างชัดเจน เปลี่ยนจากหน้าสิว
ให้เป็นหน้าใส ด้วย
กดสิว / ฉีดสิว
แต้มสิว
แต้มกระ (TCA)
ยาทา                  (ตามแพทย์ประเมินอาการ)
ยารับประทาน     (ตามแพทย์ประเมินอาการ)

ความรู้เกี่ยวกับสิว

1.1 หัวสิว หรือ Comedone เป็นเศษไขมันหรือขี้ไคลที่ผิวหนังสร้างขึ้น และอุดตันสะสมอยู่ในรูขุมขนจนเป็นเม็ดหรือขยายใหญ่จนอักเสบ

1.2  สิวอุดตันหัวดำ หมายถึง สิวที่ยังไม่อักเสบและมีรูเปิดใหญ่เห็นชัด มักกดสิวออกง่ายแต่ไม่เสมอไป

1.3  สิวอุดตันหัวขาว หมายถึง สิวที่ยังไม่อักเสบมีรูเปิดเล็กแทบมองไม่เห็น มักกดออกยากแต่ไม่เสมอไป

1.4 สิวอักเสบหมายถึง สิวที่แตกกระจายในเนื้อ เกิดปฏิกิริยาอักเสบด้วยเลือดและหนอง กดสิวยากและเจ็บต้องใช้เข็มช่วย บางจุดกดไม่ได้เลย ต้องฉีดยา TA แทน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง